thiết kế nội thất

Du học Mỹ Thiết kế nội thất : Những điều cần biết

Thiết kế nội thất không chỉ gói gọn trong không gian nhà ở của bạn mà còn được mở rộng ra không gian làm việc (văn phòng, công ty, showroom,…) hoặc ở các cửa hàng (nhà hàng, café, shop áo quần,…) Các chủ đầu tư hiện nay dành phần lớn sự quan tâm cho không gian kinh doanh tại doanh nghiệp của mình. Vì vậy ngành thiết kế nội thất đang được chú trọng rất nhiều và trở thành cơ hội cho sinh viên du học Mỹ ngành thiết kế nội thất về nước làm việc sau tốt nghiệp.

Theo một thống kê từ bộ lao động Mỹ, mức lương trung bình của nhà thiết kế nội thất năm 2015 là vào khoảng $48,840/năm. Nhân lực cho ngành thiết kế nội thất tính từ 2014 đến 2024 được dự đoán tăng trưởng khoảng 4%. Không chỉ dựa trên năng khiếu thẩm mỹ, ngành thiết kế nội thất còn đòi hỏi ở sinh viên khả năng sáng tạo của bản thân với những thiết kế thông minh hay theo xu hướng hiện nay.

Các nhà thiết kế nội thất làm việc sẽ kết hợp với các kiến trúc sư, các nhà xây dựng để có thể thiết kế kiến trúc ngôi nhà với không gian bên trong đảm bảo về mặt chức năng, mang tính thẩm mĩ cũng như đầy đủ tiện nghi.

thiết kế nội thất
Du học thiết kế nội thất tại Mỹ

Điều kiện để trở thành nhà thiết kế nội thất

Nhà thiết kế nội thất phải hiểu rõ các quy định, tiêu chuẩn trong xây dựng và những việc giám sát thi công, hiểu rõ được các yêu cầu về không gian và các loại vật liệu với những tính năng riêng mỗi loại được dùng trong thiết kế.

Song song với kiến thức về thiết kế và xây dựng, một nhà thiết kế giỏi còn cần trau dồi những kiến thức về văn hoá nhằm để tạo ra cảm hứng trong từng thiết kế của mình. Điều này sẽ thể hiện rõ ngay từ chương trình học chuyên ngành. Cụ thể, ngoài những môn học có liên quan trực tiếp đến thiết kế, bạn sẽ được theo học các lớp về lịch sử thiết kế nội thất cũng như các môn học về kinh tế xã hội. Đây không chỉ là những yếu tố nền tảng giúp truyền cảm hứng cho các thiết kế mà còn giúp cho các nhà thiết kế nắm bắt được tính tiện dụng trong từng thiết kế của mình, tạo nên phong cách riêng nhằm cá nhân hóa của một nhà thiết kế tài hoa.

Ngoài ra, các nhà thiết kế còn cần phải có được kỹ năng đồ hoạ. Mặc dù các bản thiết kế có thể được phác thảo bằng vẽ tay, tuy nhiên trong thời đại 4.0 hiện nay, số hoa đã lên ngôi nên hầu hết các nhà thiết kế nội thất thường sử dụng các phần mềm đồ hoạ chuyên dụng với thông tin của không gian cần thiết kế để tạo nên hình ảnh không gian 3 chiều thể hiện rõ cấu trúc của ngôi nhà để có được 1 cái nhìn khái quát nhất trong không gian cụ thể của ngôi nhà với đầy đủ các hướng

Là một ngành chuyên về nghệ thuật sáng tạo nên sự đam mê sẽ là chất xúc tác để tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá cao. Các học sinh có thể nuôi dưỡng đam mê của mình qua các cuộc thi chuyên về thiết kế, qua các công việc trực tiếp hay gián tiếp với các tập đoàn lớn trên thế giới thiên về tính sang tạo.

thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất sẽ làm gì

Nhiều nhà thiết kế chuyên về một loại không gian thiết kế sẽ có những đòi hỏi riêng cho không gian đó. Không gian có thể chia theo chức năng như nhà ở, bệnh viện, khách sạn, hoặc nhỏ hơn là một phòng có những chức năng riêng biệt chẳng hạn như tại phòng tắm hoặc bếp hay cũng có thể dựa vào tiêu chí yêu cầu nhằm thể hiện phong cách sống của khách hàng.

Công việc của nhà thiết kế nội thất cho nhà ở là giúp khách hàng lựa chọn về các chất liệu và đồ dùng trang trí. Thậm chí, có những nhà trang trí nội thất còn đưa ra những bản thiết kế về đường điện và kế hoạch thời gian để công trình hoàn thiện theo đúng thời gian và thoả mãn các yêu cầu mà khách hàng đưa ra.

thiết kế nội thất
Nhiều nhà thiết kế chuyên về một loại không gian thiết kế sẽ có những đòi hỏi riêng cho không gian đó

Một số trường học thiết kế nội thất uy tín tại Mỹ

Dưới đây tổng hợp một số trường có chuyên ngành thiết kế uy tín mà các bạn có thể tham khảo thông tin:

  • New York School of Interior Design
  • University of Kentucky
  • San Jose State University
  • University of California, Los Angeles
  • California State University, Long Beach
  • University of Texas at Austin
  • University of Florida
  • Florida State University

thiết kế nội thất

North America Trust (NATrust) là công ty chuyên tư vấn du học và định cư. Với đội ngũ chuyên gia đã nhiều năm học tập và sinh sống tại Bắc Mỹ, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành và giúp khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

———————————

☎️Hotline: 0932 325 325

?Website: https://natrust.com.vn/

?Email: Info@natrust.com.vn

?Địa chỉ: 105-107 Cô Giang, P.Cô Giang, Q1 TPHCM

Facebook Comments